Secondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือ

Sunday, October 23, 2011

คำถามในการเลือกมือถือให้ตรงกับตัวเอง Mobile Question

งบประมาณ?
จำกัดงบประมาณ ของตัวเองก่อน เพื่อที่จะบีบ device ที่เหมาะกับคุณออกมา

พร้อมผ่อนหรือไม่?
ผมคิดว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่เลือกในการซื้อผ่อน มากกว่า ซื้อสด เพื่อลดภาระ การจ่ายเงินก้อน แต่นั่นหมายความว่า คุณจะต้องแบกภาระ ระดับกลาง เป็นระยะเวลา หลายเดือน และ ต้องทนกับเครื่องที่เราต้องผ่อนจ่ายไป แล้วราคามันก็ลดลง เรื่อย ๆ ไปตามเวลา อันนี้ต้องยอมรับ

ใช้งานเฉพาะทางหรือไม่?
ทุกวันนี้มีคนใช้โทรศัพท์กับงาน เฉพาะทาง เช่น โปรแกรมทางการแพทย์ ถ้าคุณใช้งานทำนองนั้น ควรจะศึกษาการใช้งาน โปรแกรมที่คุณจำเป็นให้เข้าใจก่อน จะได้ไม่ซื้อผิดพลาด

คำถามในการเลือกมือถือให้ตรงกับตัวเอง Mobile Question

ถ่ายรูปสำคัญแค่ไหน?
แน่นอนว่า ใครก็ตามที่ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ก็อยากได้ กล้องดี ๆ pixel สูง ๆ เป็นธรรมดา แต่รู้หรือไม่ว่า pixel สูง ไม่ได้หมายความว่า ภาพจะสวยนะ แค่ รายละเอียด ภาพต่อจุด มันเยอะแค่นั้นเอง แต่ถ้า คุณภาพ ไม่ได้ความก็เท่านั้น โดยส่วนตัว ผมเชื่อ ว่า ขนาด 3.2 mega pixel ในปัจจุบัน เพียงพอ ต่อการใช้งานทั่วไปแล้วหล่ะ ส่วนคุณภาพ นั้น ผมแนะนำให้ดู จาก ภาพตัวอย่างของรุ่นนั้น ๆ ใน com จะดีกว่า

Flash ถ่ายภาพจำเป็นหรือ?
“ถ้าให้ดี กล้องในมือถือ ต้องมีไฟ flash” ผมเอง ก็ไม่ทราบว่าใครริเริ่มประโยคนี้ จริงอยู่ว่า flash มันช่วยได้ ในการถ่ายที่มืด แต่ จะมีสักกี่ครั้งที่เราถ่ายในที่มืด และ อย่าลืมนะว่า flash มันทำให้ภาพออกมาไม่เป็นธรรมชาติ

ย้อนถามตัวเองให้ดีว่า จะเอามาทำอะไรบ้าง?
ผมเชื่อว่า การนำมาใช้ใน twitter หรือ facebook นั้น 99.99% ในตลาด รองรับหมดแล้ว แต่ถ้าคุณ เอามาเพื่อ chat กับเพื่อน ๆ หล่ะก็ ควรจะดูให้ดีว่า จะคุยผ่าน Blackberry Messenger หรือว่า ผ่าน ช่องทางไหนกันแน่

Hardware keyboard หล่ะ?
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ มือถือที่มี hardware keyboard เพราะรู้ดีว่า ตัวเอง พิมพ์ผ่าน visual keyboard บนหน้าจอไม่ค่อยถนัด และทำให้พิมพ์ได้ไม่เร็วนัก แต่ทว่า keyboard ก็มีขนาดที่ต่างกัน อย่างเช่น BB ทีเล็ก และ แคบ หรือ บางเครื่องที่มีการ slide keyboard ขนาดใหญ่ออกมาได้เลย

อ้ออย่าลืมดูนะว่า การวาง layout ของ keyboard ก็สำคัญ เพราะ ภาษาไทยเรา อักษรเยอะกว่าชาวบ้านเขา


คำถามในการเลือกมือถือให้ตรงกับตัวเอง Mobile Question
http://appreview.in.th/2010/06/13/7-buyer-tips-mobile-phone/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือ