Secondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือSecondhand Phone Mobile มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือ

Tuesday, October 25, 2011

ข้อคิดพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Idea Buy Mobile

คุณภาพ และ ราคา
ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ปัจจัยเรื่องราคาเป็นประเด็นสำคัญสำหรับการซื้อโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาเรื่องราคาเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่จำเป็นต้องคำนึงมาตรฐานสินค้าและความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน โดยเฉพาะการเป็นอุปกรณ์ที่เราพกพาติดตัวตลอดเวลา จึงยิ่งต้องให้สำคัญกับคุณภาพสินค้าเป็นอันดับแรก

ด้านสถาบันคุ้มครองผู้บริโภค ได้ออกคำเตือนผู้บริโภคให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือหลายแบรนด์ที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด ไม่ได้ผ่านการทดสอบรับรองตัวอย่าง (Type Approval) จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ซึ่งถือเป็นเครื่องนำเข้าและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และมีความผิดตามพรบ.วิทยุโทรคมนาคม พศ.2498

ข้อคิดพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ
มองหาเครื่องหมายหรือข้อความรับรองมาตรฐานความปลอดภัย เช่น สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ของไทย โดยผู้บริโภคสามารถสังเกตได้จากข้อความข้างกล่อง หรือมาตรฐานความปลอดภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลจาก IEC- International Electrotechnical Commission ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลมาตรฐานการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกตรวจสอบระดับสัญญาณวิทยุที่ปลอดภัยกับร่างกาย เป็นประเด็นสำคัญที่ไม่ควรละเลย คือสัญญาณวิทยุจากโทรศัพท์มือถือ ภัยที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า โทรศัพท์มาตรฐานจะถูกออกแบบให้รับและส่งสัญญาณวิทยุในระดับที่ปลอดภัยกับร่างกาย ซึ่งมีหน่วยวัดที่เรียกว่า SAR ที่ไม่ควรเกิน 2 วัตต์ต่อกิโลกรัม ผู้บริโภคสามารถสังเกตข้อความที่ระบุไว้ในคู่มือการใช้งาน ซึ่งของที่ไม่ได้มาตรฐานอาจส่งสัญญาณวิทยุสูงกว่าค่า SAR ตามข้อกำหนดและทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย

แบตเตอรี่เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญของโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพจะมีการติดตั้งวงจรป้องกันการลัดวงจร ส่วนแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐานจะใช้วัสดุคุณภาพต่ำเพื่อลดต้นทุนในการผลิต อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น ระเบิดไฟลุกไหม้ขณะชาร์จ ความร้อนอาจทำให้แบตเตอรี่บวม เสื่อมเร็ว แม้กระทั่งการจ่ายไฟที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์เสื่อมเร็ว หรือระบบทำงานไม่ปกติ เป็นต้น การรับประกันสินค้า โทรศัพท์มือถือที่ได้มาตรฐาน ควรมีการรับประกันสินค้าและบริการหลังการขายที่ไว้ใจได้ ไม่ควรซื้อสินค้าที่ไม่มีศูนย์รองรับบริการหลังการขาย

ข้อคิดพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Idea Buy Mobile

ปัญหาการใช้งานยอดฮิตจากมือถือด้อยคุณภาพ
- ชาร์ตไฟไม่เข้า
- เครื่องดับเอง
- เสียงเบา หรือไมค์ไม่มีเสียง
- โหลดริงโทนไม่ได้
- ส่ง MMS ไม่ได้
- วัสดุหลุดลอก
- แบตเตอรี่บวม ไฟรั่ว
- ใช้งานได้เพียง 2-3 เดือน
- ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน
- สัญญานไม่ชัด ขาดๆ หายๆ
- คุณสมบัติมากมาย แต่ใช้ได้จริงไม่กี่อย่าง

ฟีเจอร์ของเครื่อง เรื่องจริงหรืออวดอ้าง
การอวดอ้างฟีเจอร์ต่างๆ ของเครื่อง เป็นเรื่องสำคัญ โดยมีหลายกรณีที่ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ได้จริงตามที่อ้าง ซึ่งควรมีการทดสอบอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ รวมทั้งมีหลายกรณีที่เครื่องคุณภาพต่ำ ทำให้ไม่สามารถใช้งานบริการเสริมต่างๆ ได้ เช่น การโหลดริงโทน หรือโหลดคอนเทนต์ต่างๆ คุณภาพจากวัสดุภายนอก อุปกรณ์ภายใน ซอฟท์แวร์ และระบบปฏิบัติการ ล้วนส่งผลต่ออายุการใช้งานและคุณภาพโดยรวม โทรศัพท์มือถือราคาถูก มักจะมีวัสดุที่ด้อยคุณภาพ และองค์ประกอบอื่นๆ ที่มาตรฐานต่ำทำให้อายุการใช้งานสั้น และเกิดปัญหาต่างๆ ในการใช้งานมากมาย

การวิจัยและพัฒนา แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจะมีขั้นตอนการทำงานอย่างมีระบบกว่าจะได้โทรศัพท์ มือถือสักเครื่อง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง เริ่มต้นตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ไปจนถึงขั้นตอนการผลิต และทดสอบจนมาถึงมือผู้ใช้งาน ชื่อเสียงและการยอมรับ ชื่อเสียงและรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ เป็นการการันตีคุณภาพของแบรนด์ระดับหนึ่ง การเลือกซื้อสินค้าที่มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ ย่อมเป็นการจ่ายเพื่อคุณภาพ มากกว่าสินค้าราคาถูกที่ไม่ได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่

ข้อคิดพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Idea Buy Mobile
http://news.siamphone.com/news-00953.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด มือถือมือสอง เลือกมือถือมือสอง ใช้มือถือมือสอง ซื้อมือถือ ขายมือถือ